วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

บันทึกเดินทาง sibenik



sibenik
Šibenik เป็นเมืองที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ในโครเอเชียตั้งอยู่ใจกลาง Dalmatia ที่แม่น้ำ Krka ไหลลงทะเล Adriatic Šibenikเป็นศูนย์กลางทางการเมืองการศึกษาการขนส่งอุตสาหกรรม  และการท่องเที่ยวของŠibenik-Knin County และยังเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสามในภูมิภาคประวัติศาสตร์ของ Dalmatia เป็นเมืองโครเอเชียที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศโครเอเชียริมทะเล  (ขอบคุณข้อมูลจาก  https://en.wikipedia.org/wiki)
(ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.nationsonline.org/oneworld/map/croatia_map.htm)
เมือง Sibenik
Sibenik เป็นศูนย์กลางทางการเมืองเศรษฐกิจสังคมและวัฒนธรรมของมณฑล Sibenik-Knin ใน Dalmatia โครเอเชีย ตั้งอยู่ในตอนกลางของชายฝั่งทะเล Adriatic โครเอเชียในอ่าวอันงดงามและมีการเว้นไว้ซึ่งเป็นอ่าวที่แม่น้ำ Krka ร้าง มีประชากร 42 000 คน จากเมืองอื่น ๆ ทั้งหมดใน Adriatic Sibenik ใช้สถานที่พิเศษ ขณะที่ Solin, Trogir, Hvar และ Vis เป็นชาวกรีกโรมันและไบเซนไทน์ Sibenik เป็น "เมืองใหม่" ก่อตั้งขึ้นเพื่อความสมดุลกับ Dalmatia ของ Byzantine นั่นเป็นเหตุผลที่ซิเบนิกเป็นเมืองโครเอเชียที่เก่าแก่ที่สุดใน Adriatic
อนุสาวรีย์ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ:
- Cathedral St. Jacob (1431-1536) วิหารเซนต์จาค็อบ (1431-1536) - อนุสาวรีย์สถาปัตยกรรมที่สำคัญที่สุดของยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาในโครเอเชีย (งานของ Juraj Dalmatinac)
- church of St. Krsevan (13. st.)โบสถ์เซนต์ Krsevan (13 st.)
- church of St. Francis 14. st.) โบสถ์เซนต์ฟรานซิส 14. เซนต์)
- churches of St. Nicholas and St. Lawrence (15. st.)โบสถ์เซนต์นิโคลัสและเซนต์ลอว์เรนซ์ (15. st.)
- city hall (16. st.)ศาลากลาง (16. st.)
- fortresses: St. Michael, St. Ivan (or Tanaglia – local Tanaja), Subicevac and St. Nicholas ป้อมปราการ: เซนต์ไมเคิลเซนต์อีวาน (หรือ Tanaglia - ท้องถิ่น Tanaja), Subicevac และเซนต์นิโคลัส
เซเบนิกเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมทางวัตถุและวัฒนธรรมที่หลากหลาย สถานที่ท่องเที่ยวของ Sibenik ได้รับการสร้างขึ้นจากประวัติศาสตร์วัฒนธรรมความงามตามธรรมชาติการท่องเที่ยวและการเลือกสรร: การท่องเที่ยวทางทะเลท่าจอดเรือโรงแรมอพาร์ทเมนท์และวิลล่าชานเมืองท่องเที่ยวในเมืองและสภาพแวดล้อมที่ไม่มีใครแตะต้อง
(ขอบคุณข้อมูลจาก  http://www.sibenik-croatia.info/)
👀มาเริ่มต้นเดินทางมุ่งหน้าตรงไปยังริมฝั่งน้ำด้านหน้า😏







มุ่งหน้าสู่👉👉
Sibenik's Cathedral of St James
มหาวิหารเซนต์เจมส์เป็นอาคารที่ใหญ่ที่สุดและสวยงามที่สุดในยุคฟื้นฟูศิลปวิทยากอธิค - ยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาในดัลมา ได้รับการยกย่องว่าเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก (UNESCO World Heritage Site) ในปี ค.ศ. 1431 โบสถ์แห่งนี้สะท้อนถึงอิทธิพลจากทางตอนเหนือของอิตาลี Tuscany Dalmatia ซึ่งรวมเอาไว้เพื่อแก้ปัญหาด้านเทคนิคโครงสร้างและศิลปะในการสร้างโบสถ์ที่ปูหินอ่อนทั้งหมด ไม่มีอิฐหรือไม้ที่ใช้ในการก่อสร้างของโบสถ์



ด้านนอกของมหาวิหาร
ซุ้มด้านตะวันตกมีประตูกอธิคที่ได้รับการตกแต่งอย่างหรูหราด้านบนซึ่งเป็นหน้าต่างบานสองบาน แม้ว่าจะมีรูปแบบกอธิคพวกเขาก็ตกแต่งแบบเรอเนซองส์ ความสง่างามของซุ้มเสริมด้วยโครงสร้างของหลังคา ทางเข้าด้านข้างและด้านข้างมีหลังคาบาร์เรลซึ่งเดิมเป็นสิ่งที่พวกเขาทำจากแผ่นหินติดตั้งไว้ในร่อง วิธีการเดียวกันนี้ใช้ในการสร้างโดม
ซุ้มด้านทิศเหนือยาวโดดเด่นด้วย "Portal ไลออนส์" ที่สวยงาม เสาสองข้างรองรับสิงโตและบนเสาเป็นรูปของอาดัมและอีฟ ข้างต้นเหล่านี้คืออัครสาวกเปโตรและพอลและโล่งอกสีบรอนซ์ที่แสดงฉากจากพระคัมภีร์เก่า
ลักษณะเด่นที่โดดเด่นที่สุดของภายนอกคือ 71 หัวของชาวประมงชาวนาทหารชายชราวัยรุ่นและพลเมืองทั่วไปทุกชิ้นแกะสลักด้วยความสมจริง









ภายในมหาวิหาร
การตกแต่งภายในของโบสถ์แบ่งออกเป็นสามทางโดยมีแถวสองแถวหกเสาที่มีตัวอักษรแบบกอธิคและซุ้มประตู ข้างบนทั้งสองด้านเป็นรูปปั้นตกแต่งและรั้วของแกลเลอรี่ แท่นบูชาด้านข้างอยู่ในสไตล์บาร็อคและมีตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ถึง 18 บนแท่นบูชาขวาเป็นไม้กางเขนไม้จากศตวรรษที่ 15 ราวระเบียงอันหรูหราล้อมรอบด้วยแท่นบูชาหินของแท่นบูชาเป็นผลงานของ Nikola Firentinac ผลงานชิ้นเอกของ Firentinac อีกชิ้นหนึ่งคือหัตถศิลป์ที่ได้รับการสนับสนุนโดยห้องเก็บของบาร์เรลบนแท่นวางอิสระ แห่ง ขึ้นบันไดลงไปที่ศีลจ์ใต้ใต้แหกคอก อุโมงค์โดมปกคลุมไปด้วยเครื่องประดับหินกอธิค - เรอเนสซองส์อันประณีตที่ดำเนินการโดย Dalmatinac และอื่น ๆ
(ขอบคุณข้อมูลจาก  https://www.croatiatraveller.com/Heritage_Sites/CathedralSibenik.htm)










👀 จากนั้นก็เดินออกมาด้านนอก👉







 👀 เดินมาด้านบนมีถ้ำเล็กๆอยู่บริเวณนี้👉
👀 มุ่งหน้าสู่
Town Hall Sibenik
ศาลากลางจังหวัดŠibenik ตั้งอยู่ที่จัตุรัสกลางเมืองกลาง (จัตุรัสสาธารณรัฐโครเอเชีย) เคยเป็น Plathea communis นี่เป็นอาคารยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาที่กลมกลืนและโปร่งใสซึ่งสร้างขึ้นระหว่างปี 1533 และ 1546
ชั้นล่างประกอบด้วยห้องโถง (มีคอลัมน์รองรับกึ่งโค้งวงกลม) จากที่มีการเข้าถึงสำนักงานของการบริหารชุมชน มีห้องโถงที่เป็นตัวแทนอยู่บนพื้นซึ่งมีการประชุมสภาเมือง
ศาลากลางจังหวัดนี้ถูกทำลายอย่างสิ้นเชิงในระหว่างการโจมตีกองกำลังทางอากาศของกองทัพพันธมิตรในเดือนธันวาคมปี 1943 มันถูกเรียกคืนในรูปแบบเดิมหลังสงครามในขณะที่มันถูกจัดและตกแต่งภายในตามความต้องการของฟังก์ชันใหม่
(ขอบคุณข้อมูลจาก  http://www.sibenikregion.com/en/cultural-heritage/historical-sights/town-hall)





 👀 เดินชมความเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเมือง




  👀 แล้วก็เดินต่อชมความเก่าแก่ของ sibenik💃💃






 👀 บริเวณนี้มีอาคารที่สร้างขึ้นโดยบริเวณด้านล่างจะเป็น ช่องสำหรับอาหารแมวด้วย




  👀 ได้เวลากลับเดินออกอีกฝั่งด้านหน้าสวนหย่อม sibenik💃💃


 👀 ชมร้านขายของที่ระลึกของที่นี่💃💃


:: ..:*●•♪.。‧:: °º¤ø,¸¸,ø¤º°`°º¤ø*.:*゚・..:*.:*゚・

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น