วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บันทึกเดินทาง Neretva Delta

Neretva  Delta
เดลต้า Neretva เป็นแม่น้ำเดลต้าของ Neretva แม่น้ำที่ไหลผ่าน Bosnia และ Herzegovina และโครเอเชียและเปล่าใน Adriatic Sea สามเหลี่ยมปากแม่น้ำเป็นภูมิทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์ในภาคใต้ของประเทศโครเอเชีย  และพื้นที่ชุ่มน้ำที่ระบุว่าเป็นอนุสัญญาแรมเซราร์ที่มีความสำคัญระดับนานาชาติในขณะที่พื้นที่ชุ่มน้ำขยายสู่ Hutovo Blato ในเฮอร์เซโกวีนา 
พื้นที่ลุ่มน้ำรวมของสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเดลต้าอยู่ที่ประมาณ 19,000 เฮกตาร์ (73 ตารางไมล์),  ในขณะที่วันนี้เดลต้าขึ้นประมาณ 11,490 เฮกตาร์ (44.4 ตารางไมล์) รวมเป็น 1,620 เฮคแตร์ (6.3 ตารางไมล์) ของเดลต้ากำหนดพื้นที่คุ้มครอง
(ขอบคุณข้อมูลจาก  https://en.wikipedia.org/wiki/Neretva_Delta/)
 👀 ชมวิวข้างทางไปก่อนเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่

 👀 ถึงแล้ว


👀 จากนั้นก็ได้เวลา รอเรือฉบับคลาสสิค คลาสสิค ของที่นี่กัน Lopoc
 👀 เก็บภาพก่อนลงเรือซักหน่อย



 👀 คิวย๊าวยาว สองลำเล็กๆ จับจองที่นั่นกันดีๆ
 👀 พร้อมแล้ว


 ทิวทัศน์ทางวัฒนธรรม
เดลต้าของเนปจูนเป็นบริเวณปากแม่น้ำของแม่น้ำเนเวรวาซึ่งเป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดที่ไหลลงสู่ทะเลเอเดรียติก ส่วนใหญ่ของเนปาลไหลผ่านบอสเนียและเฮอร์เซโกวีน่าโดยล่าสุดมีการจัดตั้งเขตปกครองของเดลต้าในโครเอเชียเป็นระยะทาง 20 กม. บริเวณบรรเทาทุกข์และสัณฐานวิทยาสามด้านสามารถระบุได้ในสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ: โครงกระดูก karstic ทั้งสองฝั่งของแม่น้ำบริเวณที่มีที่ราบลุ่มตามแนวแม่น้ำแควและชายฝั่งและแถบชายฝั่งทะเลที่มีทราย ก่อนปี ค. ศ. 1881 
แม่น้ำไหลลงสู่ทะเลผ่าน 12 สาขาวันนี้มีเพียงสามเท่านั้น ความหลากหลายทางชีวภาพของพื้นที่มีความสำคัญมากเนื่องจากมีนกมากกว่า 300 ชนิด (มีรัง 112 ตัวอยู่ในพื้นที่) ปลาน้ำจืด 34 ชนิด (สัตว์สามชนิด) ปลาทะเลมากกว่า 100 ชนิดสัตว์บกครึ่งบกครึ่งน้ำ ชนิดสัตว์เลื้อยคลาน 16 ชนิด ชนิดของสัตว์เลื้อยคลานและ 52 ชนิดของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เป็นสถานที่สำหรับนกอพยพไปพักผ่อนและฤดูหนาวถือเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป
(ขอบคุณข้อมูลจาก  https://www.medwetculture.org/wetland_items/neretva-delta-croatia/)
 👀 ระหว่างนั่งชมวิว ก็จิบเครื่องดื่มเย็นๆ



 👀 มีเพลงให้ฟังด้วย


 👀 ชมวามน่ารักของสัตว์ตามธรรมชาติ




 👀 จากนั้นก็ถึงจุดหมายปลายทาง มานั่งทานกลางวัน พักผ่อนกันเล็กน้อย



 👀 บริเวณนี้มีสถานที่กางเต้นท์รับกลิ่นอายธรรมชาติให้บริการกันด้วย


 👀 เวลาพอดี มาอิ่มแปล้ก่อนนั่งเรือกลับกันเลย





                                             👫 👱.。.:*・❀●•♪.。‧:❉:‧ :。✿*゚‘゚・✿.。.:*.:。✿*゚’゚・ 👮 👫

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น